ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

เกาะติดสถานการณ์ความปลื้มใจในงาน 22 เมษาฯ
ตอน..ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    เนื่องในวาระครบรอบ 70 ยังแจ๋ว ของคุณครูไม่ใหญ่ นอกจากพวกเราจะได้ปลื้มล้นใจ เพราะทองล้นองค์แล้ว ยังได้ปลื้มล้นเหลือ เพราะมีโอกาสได้ถวายมหาสังฆทานแด่พุทธบุตรเนื้อนาบุญจาก 30,000 กว่าวัดทั่วประเทศ และวันนี้นักข่าวบุญสว่างมีเรื่องดีๆ ที่นักเรียนอนุบาลฯได้ฟัง จะต้องยิ่งทับทวีความปลื้ม

       เมื่อวันที่ 22 เมษายน หลวงปู่บุญจิตร จิตฺตสุโภ วัดลานบุญ กรุงเทพมหานคร พระมหาเถระรัตตัญญู อายุ 123 ปี ได้เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ ตามบทความในสื่อต่างๆได้ยกย่องหลวงปู่บุญจิตร ว่าเป็นพระเกจิที่มีคนนับถือมากมาย แม้ท่านจะอายุ 123 ปี แต่สุขภาพแข็งแรง ตาดี หูดี ความทรงจำดี และเดินได้เองโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าค่ะ ที่สำคัญท่านจะรับกิจนิมนต์แค่ปีละ 1 ครั้งทุกวันที่ 22 เมษายน เท่านั้น
 
หลวงปู่บุญจิตร  จิตฺตสุโภ
 พระมหาเถระรัตตัญญู  อายุ 123 ปี
 
        พอพระอาจารย์เข้าไปขอความเมตตาให้หลวงปู่อวยพรคุณครูไม่ใหญ่ หลวงปู่ท่านก็ตั้งนะโม 3 จบ และกล่าวว่า “ชิตังเม นะโมพุทธายะ มะอะอุ ขอให้เจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนาด้วยดีตลอดไป ไม่มีอะไรมาเบียดเบียนบีฑา ทรงพิทักษ์รักษาธรรมะอันยิ่งใหญ่ไว้ได้ตลอดกาลนานเทอญ สาธุ สาธุ” พอพระอาจารย์ถามว่า “หลวงปู่มีเคล็ดลับยังไง ถึงอายุยืนแข็งแรงอย่างนี้ครับ”
 

    
     ทางด้านพระธรรมรัตนากร เจ้าคณะเขตภาษีเจริญผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ”
 
พระเดชพระคุณพระธรรมรัตนากร
เจ้าคณะเขตภาษีเจริญ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
      ก็ได้ฝากถ้อยคำอันทรงคุณค่าว่า “วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ก็รู้สึกปีติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านมีอายุมาถึง 70 ปี  กระผมเอง 76 ก็ดีใจกับพระเดชพระคุณด้วยที่เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ทุกสิ่งทุกประการ แล้วก็ทำความเจริญงอกงามไพบูลย์ให้แก่พระพุทธศาสนา วัดพระธรรมกายเป็นที่พึ่งให้กับชาวไทยทั่วประเทศและทั่วโลก หลวงปู่เคยเล่าให้อาตมา สมัยอาตมาเป็นสามเณร บอกว่า จะเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก แต่วัดปากน้ำไม่สามารถจะเผยแผ่ไปได้  แต่บารมีของเจ้าคุณพระเทพญาณมหามุนี พร้อมด้วยเจ้าคุณราชฯอีกองค์ ก็ได้เผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลกแล้ว อาตมาดีใจเหลือเกิน วัดพระธรรมกายสามารถเผยแผ่วิชชาธรรมกายของหลวงพ่อ และทำความสำเร็จสมความปรารถนาของหลวงปู่ให้เป็นที่เรียบร้อย”

      ไปปลื้มกันต่อกับถ้อยคำโคตรเพชรของพระเดชพระคุณพระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร”
 
พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก
เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร  เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร

     ใจความตอนหนึ่งว่า “วันนี้มีการทำบุญใหญ่ คือหล่อรูปคุณยายเท่าครึ่งขององค์จริง เพื่อให้สาธุชนทั้งหลายได้มาน้อมรำลึกนึกถึง ว่าวัดพระธรรมกายเกิดขึ้นด้วยแรงศรัทธาอันมั่นคงของอุบาสิกาคนหนึ่ง ก็คือคุณยายจันทร์ ขนนกยูง ที่ได้พาพระเดชพระคุณดั้นด้นมาจากวัดปากน้ำ และปักหลักสร้างวัดพระธรรมกายจนมีความเจริญเกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งถ้าไม่มีคุณยายจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกายคงจะเกิดขึ้นเหมือนปัจจุบันนี้ไม่ได้ ในปัจจุบันนี้พระพุทธศาสนาที่มีความเจริญรุ่งเรืองไปในประเทศตะวันตก ตะวันออก และในสถานที่ทั้งหลาย ก็ด้วยจุดเริ่มต้นที่มีคุณยายจันทร์ ขนนกยูง เป็นผู้ได้ดำเนินมา และพระเดชพระคุณได้รับในส่วนนั้นมา และพยายามขยายทุกสิ่งทุกอย่างทำให้มีความเจริญยิ่งขึ้นไป”

     ปิดท้ายด้วยถ้อยคำอันสูงส่ง ของพระเดชพระคุณพระโสภณปริยัตยาภรณ์ รักษาการเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์”
 
พระเดชพระคุณพระโสภณปริยัตยาภรณ์
 รักษาการเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์  เจ้าอาวาสวัดพรหมสุรินทร์
 
      ความตอนหนึ่งว่า “เมื่อมาเห็นพระสงฆ์เหลืองอร่ามทั่วผืนปฐพีวัดพระธรรมกาย ทำให้ตื่นตาตื่นใจ ได้เห็นแผ่นดิน 4-5 พันไร่ก็อัศจรรย์ ก็มานึกถึงว่า อย่างนี้นี่เอง ที่พระพุทธเจ้าทรงสร้างบารมีเพื่อประโยชน์แก่ชาวโลก พระเดชพระคุณก็ได้สร้างคุณประโยชน์มากมายแก่พระพุทธศาสนา ผมได้พาลูกศิษย์เดินชมบารมีมาเรื่อยๆก็พูดกันเรื่อยๆว่า “โอ้หนอๆ  บารมีของพระเทพญาณมหามุนีนี้สูงส่ง” ในโอกาสนี้ท่านยังได้กล่าวถึงโครงการบวชแสนรูปว่า “เป็นโครงการที่มีประโยชน์มากมายต่อพระพุทธศาสนา เดี๋ยวนี้ผมก็ได้มา 2 รูป มาอยู่กับผม แล้วเห็นว่ามีอีกหลายรูปไปอยู่ที่อื่นๆด้วย อย่างไรเราจะต้องช่วยกันสืบสานจรรโลงสิ่งที่พระเดชพระคุณได้เพาะบ่มไว้ ให้งอกเงยงดงามตลอดไป” ต้องจับมือกันไว้แล้วไปด้วยกัน

รับชมวิดีโอ

[[videodmc==47405]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20140424-ปลื้มเหลือล้นได้ถวายสังฆทาน-30000-กว่าวัด .html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 20:31
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv